PPE FACEBOOK LÀ GÌ

  -  

Việc chạy lăng xê Facebook luôn mang đến tác dụng rất cao. Tuy nhiên, với những newbie thì các thuật ngữ nào buộc phải chú ý? Hay thuộc kanamara.vn tìm hiểu những thuật ngữ Facebook ads thông dụng nhất trong nội dung bài viết này nhé!


1. Via

Via (tài khoản thật) là 1 trong định nghĩa trái cùng với Clone (tài khoản ảo). Những tài khoản via hầu như do người tiêu dùng thật sở hữu, đăng bài xích và shop với nhau bên trên Facebook. Mặc dù nhiên, các tài khoản via bị những hackers chiếm phần quyền cài và đem đi bán. Vì chưng thế, lúc chạy Facebook Ads, các các bạn sẽ gặp trường thích hợp như cạn BM & tài khoản quảng cáo vẫn vi phạm chế độ Ads của Facebook. Điều đó là do bạn mua via về để tạo nên BM tiện lợi hơn. ưu thế của Via là chuyển động như thông tin tài khoản thật đề nghị độ tin cậy cao giúp việc tạo BM trở nên dễ dàng. Ngược lại, những tài khoản ảo bạn vẫn có thể nhỏ xíu dựng để chế tạo BM tuy vậy rất tốn thời hạn và công sức. Vị thế, lựa chọn tài khoản via vẫn luôn là lựa chọn buổi tối ưu nhất.

Bạn đang xem: Ppe facebook là gì

*
*

8. Chạy bùng

Đây là khái niệm “nhức nhối” vào giới Facebook Ads những năm qua. Nói dễ hiểu, các bạn chạy quảng bá Facebook cơ mà không trả tiền. Bạn xem xét sẽ thấy, Facebook cho chính mình chạy truyền bá trước, rồi trả chi phí sau và chỉ tài giỏi khoản Business mới có được điều này. Đối với tài khoản Facebook cá nhân​ thì Facebook buộc bạn nạp chi phí trước rồi mới chạy ads sau. Tuy nhiên, bao gồm một vài cá thể đã lợi dụng điểm đó để trục lợi bằng phương pháp mua thẻ visa ảo và chạy bùng nhằm quỵt tiền, không giao dịch thanh toán cho Facebook.

Trong năm 2016, Facebook sẽ khoá phần lớn các tài khoản vn thêm Paypal nhằm thanh toán, vì chưng “dân bùng” hay sử dụng Paypal nhằm quỵt nợ. Đây là lí vì chưng vì sao những newbie hay bị Facebook đính cờ khi thêm Paypal vào thủ tục thanh toán.

9. CPM

CPM (Cost per 1000 Impression) là ngân sách chi tiêu cho 1000 lần quảng bá được hiển thị. Khi quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại trên news feed được xem là lượt hiển thị. Chỉ số CPM dựa vào vào các yếu tố như: văn bản quảng cáo, target, độ khó khăn giữa những nhà ads,…CPM càng cao, bạn phải tốn các tiền hơn để quảng cáo của công ty có thời cơ hiển thị mang đến khách hàng.

Ví dụ, nếu như khách hàng có một tệp người tiêu dùng sở phù hợp mèo, tệp quý khách này có không ít người chạy quảng cáo mang đến nó sẽ có tác dụng CPM bị đẩy lên rất cao.

10. CPC

CPC (Cost per Click) là thuật ngữ facebook ads gồm nghĩa là chi phí cho mỗi nhấp vào liên kết. Với phương thức này, bạn sẽ phải trả mỗi một khi ai kia nhấp vào liên kết của doanh nghiệp dẫn họ đến trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Nếu bạn đang tối ưu hóa cho CPC, Facebook sẽ có được thuật toán nhằm tìm thấy những người có khả năng click chuột vào quảng bá của bạn. Giá chỉ thầu của chúng ta là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho từng nhấp vào liên kết. Ví dụ, nếu như khách hàng đặt giá bán thầu của chúng ta đến $1, các bạn sẽ không bao giờ chi tiêu nhiều hơn thế $1 cho mỗi liên kết nhấp chuột. 

11. CTR 

CTR (Click through Rate) hay còn gọi là tỉ lệ bấm vào vào links khi lăng xê trên Facebook. Phương pháp tính tỉ lệ click chuột như sau: Số lần bấm chuột chia đến số lần hiển thị quảng cáo. 

Ví dụ: tần số hiển thị của doanh nghiệp là 1000, số lần bấm chuột là 100. Ta mang 100/1000 = 0.1 (lấy số này nhân cùng với phần trăm). Tác dụng cuối thuộc CTR = 10%.

Có không hề ít yếu tố hình ảnh hướng mang lại chỉ số CTR của quảng bá như: tiêu đề bắt buộc hấp dẫn, hình ảnh phải bắt mắt,…

12. Vít Ads

Vít hoặc scale là thuật ngữ quảng cáo facebook nghĩa là đã tìm ra được văn bản quảng cáo tương xứng và tất cả thể bước đầu chạy ads. Thường thì các đơn vị ads sẽ sở hữu được 2 cách để vít chính là nhân nhóm ads hoặc tăng ngân sách để xúc tiếp được hầu như người hơn; đôi khi còn bước đầu mở rộng với chạy sang một tệp người mua sắm chọn lựa mới. Hiểu đơn giản, “vít” tốt “scale” là lúc đã tìm kiếm được nội dung giỏi và chúng ta có thể sử dụng nhiều tiền hơn nhằm chạy, có nghĩa là nhân rộng đồ sộ của chiến dịch nhưng đã với về cho chính mình kết quả rõ ràng trước đó.

13. ROI

ROI (Return On Investment) là chỉ số lợi nhuận nhưng bạn đã có được sau chiến dịch quảng cáo.

Công thức tính ROI đã là: ROI = (Doanh thu – bỏ ra phí) / 100

Chẳng hạn các bạn chạy 100.000đ mà lại lãi 300.000đ thì ROI đang là 300%, tức vội vàng 3 lần giá cả bạn vứt ra.

Xem thêm: Cách Chơi Bịt Mắt Bắt Dê ', Trò Chơi Dân Gian: Bịt Mắt Bắt Dê

14. Lead

Lead trong sale được gọi là những khách hàng mục tiêu đang xem xét sản phẩm, thương mại dịch vụ của bạn. “Thu được leads” có nghĩa là bạn lấy được data của khá nhiều khách sản phẩm tiềm năng đó như tên, e-mail hay số smartphone của họ.

Ví dụ, lúc bạn chạm mặt một mẫu mã ads mua hàng trên trang Facebook, sau đấy bạn bấm vào mẫu ads đấy với để lại thông tin gồm tất cả số điện thoại, email, tên,… thì đó được coi là 1 lead.

15. Chạy mass

Chạy mass là một thuật ngữ facebook marketing để nói về việc chạy mà không target đối tượng. Ưu điểm lúc chạy mass là giá bán CPM khôn xiết rẻ. Trang Facebook giỏi Google ngày dần muốn đơn giản và dễ dàng hóa việc target đi bởi vì dữ liệu đang đầy đủ. Rộng nữa, với technology ngày càng cải tiến, Facebook mong ước những người chưa tồn tại kỹ năng technology cao cũng có thể chạy được quảng cáo. Mỗi một mẫu mã quảng cáo khi bạn chạy, Facebook hoàn toàn có thể hiểu với phân tích thông tin mẫu lăng xê đấy và gửi nó mang đến một file người mua hàng mà Facebook cảm thấy phù hợp nhất. Nói chung việc chạy mass nó chỉ dễ dãi là target vào độ tuổi chứ không hề đi vào kỹ càng vào sở thích, hành động của người mua hàng.

16. Test

Trong quá trình khám phá về pr Facebook, bạn sẽ nghe những người nói đến test ads, chạy thử nghiệm thử, demo quảng cáo,…đây phần lớn là mọi thuật ngữ facebook ads. Trong pr Facebook, không ai có thể chắc chắn 1 tác dụng nào cùng với chiến dịch ads của bạn. Bởi vậy, bạn luôn luôn phải thử nghiệm quảng cáo nhằm có kết quả cụ thể theo từng ngôi trường hợp. Bạn rất có thể test nhiều yếu tố trong lăng xê như nội dung, hình ảnh, target, ngân sách,…để tìm ra sự khác biệt giữa những chiến dịch cùng với nhau. 

Ví dụ: Bạn cần test về target của 2 camp A và B, chúng ta chỉ nhằm phần target của 2 đối tượng người tiêu dùng này khác nhau, còn tất cả yếu tố khác cần giống nhau. Bao gồm như vậy, các bạn mới bảo đảm an toàn tính khách quan cho tất cả 2 chiến dịch đó.

17. Bid

Bid – giá thầu của chúng ta là số tiền về tối đa bạn cho thấy thêm bạn sẵn sàng thanh toán giao dịch cho mỗi bấm chuột (nếu giá thầu trên cửa hàng CPC) so với ads trên trang Facebook của bạn. Giá thầu giúp nắm ví dụ độ mạnh mẽ của ads vào đấu giá quảng cáo. Facebook đã chỉ tính phí chúng ta đúng với số tiền được đòi hỏi để ads của bạn thắng lợi đấu giá, đôi khi rất có thể thấp hơn giá thầu về tối đa của bạn.

18. Facebook Business

Trang Facebook Business là Trình làm chủ doanh nghiệp. Trình làm chủ công ty được cho phép các công ty ads làm chủ nỗ lực tiếp thị của họ ở một vị trí và share quyền truy cập vào gia tài trong đội ngũ của họ, các đại lý đối tác doanh nghiệp và công ty sản xuất.

19. Lead Generation

Lead Generation (Tạo người sử dụng tiềm năng): Tạo người tiêu dùng tiềm năng là thuật ngữ quảng cáo facebook chỉ quá trình xây dựng mối quan tâm so với các sản phẩm hoặc thương mại & dịch vụ của doanh nghiệp. Bên trên Facebook, bạn có thể tạo những chiến dịch bằng cách sử dụng phương châm tạo quý khách tiềm năng có thể chấp nhận được người tiêu dùng điền vào biểu mẫu với thông tin liên hệ của họ.

20. Placement

Placement (Vị trí): đó là nơi quảng cáo của doanh nghiệp được hiển thị. Quảng cáo có thể hiển thị vào news feed trên điện thoại di cồn của Facebook, news feed trên laptop để bàn,… pr cũng hoàn toàn có thể hiển thị bên trên Instagram, mạng đối tượng, nội dung bài viết tức thời với trên cả Messenger.

Lời kết

Facebook ads một kênh hoàn hảo để đem về lợi nhuận mang đến publisher. Nhiệm vụ của khách hàng là phải gia tăng lợi nhuận tương tự như giảm ngân sách chi tiêu cho khoản chi tiêu của bạn. kanamara.vn hy vọng bạn đã có thêm các kiến thức hữu ích thông qua nội dung bài viết này.

Xem thêm: Game Siêu Nhân Thần Kiếm - 2, Choi Game Power Rangers Hay,

Với tiềm năng của mình, Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết chắc hẳn rằng sẽ là một phương pháp kiếm chi phí online bền vững và trở nên tân tiến mạnh vào tương lai. Đăng cam kết ngay tài khoản kanamara.vn để ban đầu kiếm tiền từ bây giờ. kanamara.vn hiện là mạng lưới tiếp thị liên kết bậc nhất Việt Nam với hơn 100 chiến dịch và 100.000 advertiser toàn hệ thống.